Home Tin tức Lễ Công Bố Điểm Nhóm Tin Lành Thôn Tây – Khánh Hoà

Lễ Công Bố Điểm Nhóm Tin Lành Thôn Tây – Khánh Hoà

by Ban Biên Tập
30 đọc

MSNC Ngô Ngọc Tuấn – Đặc trách Điểm Nhóm hướng dẫn thờ phượng Chúa. Sau khi hội chúng tôn vinh Chúa, Mục sư Hoàng Nhị Công cầu nguyện khai lễ, tiếp đến là sơ lược sự hình thành Điểm Nhóm từ năm 1993 đến nay do thư ký HT Ninh Hòa tường thuật.

Đại diện chính quyền xã Ninh Vân đọc và trao quyết định thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Thôn Tây. Sau đó, Mục sư Võ Văn Tự Cường giảng luận với đề tài: “Sự Vui Mừng”, Kinh Thánh nền tảng trong Thi Thiên 126:3. Con dân Chúa vui mừng vì Đức Chúa Trời cung ứng mọi nhu cầu, Ngài ban cho cơ hội để rao truyền Tin Lành, Ngài tha thứ mọi tội lỗi để dân sự Chúa lan tỏa danh Chúa cho nhiều người. Mục sư Nguyễn Thanh Trà cầu nguyện đáp ứng và cầu thay cho Điểm Nhóm Thôn Tây, Tin Lành được phát triển cho dân cư đang sinh sống tại địa phương.

Sau lời chúc mừng của đại diện những Hội Thánh đến dự lễ, Mục sư Hoàng Nhị Công có lời tri ân, quà tặng đến với các tiền nhân đã đóng góp công sức gây dựng HT tại Ninh Vân được chính thức sinh hoạt thờ phượng Chúa qua Điểm Nhóm Thôn Tây.

Buổi lễ được kết thúc lúc 10 giờ 30 trong sự vui mừng tạ ơn Chúa về những việc diệu kỳ của Đức Chúa Trời cho con dân Chúa tại Ninh Vân.

Một số hình ảnh:

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Đường đi vào Điểm Nhóm Thôn Tây

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Ngôi nhà trở thành Điểm Nhóm.

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Bên ngoài Điểm Nhóm.

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
MSNC Ngô Ngọc Tuấn – Đặc trách Điểm Nhóm hướng dẫn chương trình.

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Quang cảnh bên trong buổi lễ.

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Thư ký HT sơ lược hình thành Điểm Nhóm Thôn Tây.

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Phó chủ tịch UBND xã Ninh Vân đọc và trao quyết định công nhận Điểm Nhóm.

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
MS Võ Văn Tự Cường giảng luận Lời Chúa.

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
MS Nguyễn Thanh Trà cầu nguyện đáp ứng và cầu thay cho Điểm Nhóm Thôn Tây.

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Đại diện các Hội Thánh chúc mừng và tặng quà

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Tri ân các tiền nhân góp phần gây dựng HT Thôn Tây.

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Gia đình ông bà Trần Hưng nơi mở ra Điểm Nhóm Thôn Tây, Ninh Hòa

LỄ CÔNG BỐ ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH THÔN TÂY, XÃ NINH VÂN, TỈNH KHÁNH HÒA
Làng chài Ninh Vân nơi phát triển Tin Lành trong tương lai.

SƠ LƯỢC ĐIỂM NHÓM THÔN TÂY

Ninh Vân (trước đây còn gọi là Đầm Vân, một xã làng chài nằm cách thành phố Nha Trang hơn 60 km đường bộ, thuộc bán đảo Hòn Hèo, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Dân số ước chừng 2.000 người chuyên sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, về Nông nghiệp: trồng tỏi, trồng hành, về Lâm nghiệp: Trồng rừng.

Tại vùng đất hoang sơ hẻo lánh nầy, trước đây Chúa đã dự bị gia đình ông bà Trần Hưng, do hoàn cảnh chiến tranh đã rời khỏi nơi đây ra đi làm ăn tại Nha Trang có cơ hội tìm hiểu Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-xu. Được Chúa cảm động ông bà đã cầu nguyện tin nhận Chúa tại nhà thờ Tin Lành Diên khánh và tham gia sinh hoạt tại đây một thời gian, sau đó, ông bà sinh hoạt với Hội Thánh Nha Trang cho đến ngày đất nước thống nhất 1975. Một năm sau, 1976, ông bà cùng các con trở về quê cũ sinh sinh cư lập nghiệp. Tại đây dù không có nhà thờ để sinh hoạt nhưng ông bà và các con vẫn giữ vững đức tin, trung tín với Chúa. Đến năm 1990, cụ bà QP Ms Nguyễn Văn Thìn, Chấp sự Nguyễn Kim Sơn, Thầy Ông Văn Hoài Nam và cô Lê Thị Thế từ Hội Thánh Vĩnh Phước đến Đầm Vân thăm gia đình ông bà. Năm 1992 Ban Trường Chúa nhật Hội Thánh tiếp tục đến thăm và đặt vấn đề cầu nguyện ra trước Hội Thánh. Những chuyến thăm viếng đã đem lại sự khích lệ rất lớn cho gia đình trong đức tin nên kể từ đây gia đình ông bà thường đến sinh hoạt thờ phượng Chúa với Hội Thánh Vĩnh Phước.

Nhận thấy nơi đây có nhu cầu gây dựng đức tin của tín hữu nên vào năm 1993, Mục sư Huỳnh Sĩ Hùng cùng với cùng với Ban Trị sự, Chấp sự Hội Thánh Vĩnh Phước cử Chấp sự Đỗ Sơn Thái (đang phụ trách Điểm Nhóm Vĩnh Lương) kiêm lo việc chăm sóc tín hữu tại đây. Ngôi nhà của ông bà Trần Hưng đã trở thành nơi nhóm thờ phượng Chúa. Mặc dù có những khó khăn trong buổi ban đầu, cùng với việc đi lại bằng đường biển không thuận tiện cho Thầy Đỗ Sơn Thái đến đây theo một thời gian nhất định, nhưng thầy cậy ơn Chúa vẫn duy trì sự nhóm lại chia sẻ lời Chúa, học Kinh Thánh, thăm viếng, chăm sóc, chứng đạo mỗi khi có cơ hội. Từ đó, nhóm tín hữu nơi đây phát triển và có khoảng từ 10 đến 15 người cả lớn lẫn nhỏ nhóm lại thờ phượng Chúa. Trong suốt 09 năm (1993 – 2012), Hội Thánh Vĩnh Phước luôn cử người thay phiên đến với nhóm tín hữu tại đây để gây dựng, chăm sóc đời sống tâm linh và hướng dẫn như: Thầy Đỗ Sơn Thái (1993 – 1998), Ủy viên Lê Văn Hồng (6/1999 – 2000), Thầy Đỗ Sơn Thái (2001 -2005) Chấp sự Nguyễn Kim Sơn (2006 – 2009), Chấp sự Phan Kiều (2010-2011) và Truyền đạo Nguyễn Đức (2011- 8/2012). Bên cạnh đó, nhiều con cái Chúa tại Vĩnh Phước cũng góp phần hỗ trợ chăm sóc đức tin con cái Chúa tại đây như: thầy cô Nguyễn Tấn Bình, cô Lê Thị Thân… Dẫu biết đến Đầm Vân sẽ có nhiều khó khăn vì giao thông cách trở nhưng các anh chị em nầy không hề quản ngại, vẫn tranh thủ thời gian vào các dịp hè, Giáng sinh, Thương khó, Phục sinh đến đây dạy lời Chúa cho tín hữu. Ngoài ra, còn có một số thiếu nhi, thiếu niên con em gia đình lân cận có cơ hội đến tham gia nhóm lại học lời Chúa vào mỗi tối thứ sáu và chiều thứ bảy hàng tuần. Tuy có một số khó khăn nhưng sự sinh hoạt của các em vẫn được duy trì một thời gian dài

Cậy ơn Chúa vào năm 2010 và 2011, Hội thánh tổ chức hai chương trình Mừng Chúa Giáng sinh và có nhiều bà con xóm làng đến dự, nhờ đó đồng bào có cơ hội hiểu thêm về Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-xu.

Ngày 26/8/2011, Chúa mở đường cho Hội Thánh mua được một lô đất có diện tích 529m2 với giá tiền là 298.730.000đ tọa lạc tại một vị trí thuận tiện cho việc xây dựng nhà nguyện và đã hoàn tất việc xây dựng tường rào ngay sau đó.

Với sự cho phép của gia đình cụ bà QP Trần Hưng, Điểm Nhóm Đầm Vân với tổng số 19 hộ, 38 tín hữu đã nhóm lại hằng tuần từ 15-20 người tại ngôi nhà của ông bà suốt nhiều năm. Hội Thánh Chúa tại Vĩnh Phước ngày đêm cưu mang và hết lòng cầu nguyện cho đức tin đơn sơ của các tín hữu nơi đây được trưởng thành, đặc biệt là ơn thương xót của Đức Chúa Trời trên nhưng người chưa nhận biết sự cứu rỗi, để nơi đây sẽ là mảnh đất hy vọng đem lại phước hạnh cho đồng bào, đồng loại.

Nhận thấy việc đi lại từ Hội Thánh Vĩnh Phước đến Đầm Vân có nhiều trở ngại vì đường sá xa xôi, nên khi được sự gợi ý và hướng dẫn của lãnh đạo các cấp cũng như chính quyền địa phương; Hội Thánh Vĩnh Phước đã tiến hành bàn giao số tín hữu tại Đầm Vân cho Hội Thánh Ninh Hòa quản lý và chăm sóc kể từ ngày 06/8/2012.

GIAI ĐOẠN CHUYỂN GIAO CHO HỘI THÁNH TIN LÀNH NINH HÒA

Ngay sau khi Hội Thánh Vĩnh Phước bàn giao số tín hữu tại Thôn Tây, Xã Ninh Vân cho Hội Thánh Ninh Hòa chăm sóc. Mục sư Quản nhiệm Hoàng Nhị Công và Ban Trị sự Hội Thánh Ninh Hòa đã họp và lên biên bản số 13 năm 2012 sáp nhập số tín hữu tại Thôn Tây, Xã Ninh Vân vào Hội Thánh Tin Lành Ninh Hòa.

Từ tháng 8/2012 anh em tín hữu tiếp tục nhóm lại thờ phượng Chúa tại nhà cụ bà Nguyễn Thị Tân, Thôn Tây xã Ninh Vân cho đến ngày 10 tháng 8 năm 2013 tạm dừng.

Vì vậy Mục sư Quản nhiệm và Ban Trị sự Hội Thánh Tin Lành Ninh Hòa vài lần đến UBND xã Ninh Vân trình bày về nhu cầu nhóm lại thờ phượng Chúa và việc thăm viếng tín hữu Tin Lành. UBND Xã Ninh Vân đồng ý để MSQN Hội Thánh Tin Lành Chi Hội Ninh Hòa và MSNC Ngô Ngọc Tuấn, Phụ tá được tự do đến thăm viếng, cầu nguyện tại mỗi gia đình tín hữu, còn về việc tập trung nhóm lại thì tạm thời dừng, chờ đến khi được phép.

Nắm bắt cơ hội này, Mục sư Quản nhiệm và Ban Trị sự Hội Thánh Tin Lành Ninh Hòa đã họp và biểu quyết: Cử Mục sư Nhiệm chức Ngô Ngọc Tuấn, phụ tá Mục sư Quản nhiệm Hoàng Nhị Công, kiêm lo đặc trách Điểm Nhóm Tin Lành Thôn Tây, Xã Ninh Vân.

Vì nhu cầu nhóm lại thờ phượng Chúa là cần thiết cho việc gây dựng đời sống tâm linh của con dân Chúa, Hội Thánh tiếp tục làm đơn xin phép thành lập điểm nhóm cho số tín hữu tại Thôn tây, xã Ninh Vân. Cảm ơn Chúa sau một thời gian cầu nguyện và chờ đợi,cũng như được sự tận tình giúp đỡ của UBND Thị xã Ninh Hòa, Công An Thị Xã Ninh Hòa, UBND xã Ninh Vân. Nên vào ngày 10 tháng 9 năm 2014, Hội thánh vui mừng nhận được “Giấy chứng Nhận Sinh Hoạt Đạo Tin Lành theo Điểm Nhóm” do UBND xã Ninh Vân ký ngày 4 tháng 9 năm 2014.

Kể từ Chúa Nhật 07/9/2014 đến nay, tín hữu Tin Lành Thôn Tây, xã Ninh Vân được tự do, vui vẻ nhóm lại thờ phượng Chúa vào mỗi chiều Chúa Nhật (từ 14h 30′ – 16h 30′). Thay cho các tín hữu tại Điểm thôn Tây, xã Ninh Vân chân thành cảm ơn quý tôi con của Chúa đã quan tâm và cầu nguyện cho công việc Chúa tại đây.

Chân thành cảm ơn các cấp chính quyền đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tín hữu tại thôn Tây, xã Ninh Vân được sinh hoạt thờ phượng Chúa.

MSNC Nguyễn Đức Dũng
Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like