Home Tin tức Khoảng 40.000 Người Tham Dự, 8000 Người Tin Chúa Trong Đêm Lịch Sử “Với Trọn tấm Lòng 2”

Khoảng 40.000 Người Tham Dự, 8000 Người Tin Chúa Trong Đêm Lịch Sử “Với Trọn tấm Lòng 2”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Từ 2 giờ chiều, hàng trăm xe buýt chở hàng ngàn người đổ về sân. Hàng ngàn Cơ đốc nhân tận tụy cầu nguyện và phục vụ một cách tận hiến cho chương trình.

Tín hữu càng lúc đổ về càng đông. Chỉ mới 6 giờ tối, khi chương trình chưa chính thức bắt đầu mà sân hầu như đã chật kín. Dòng người vẫn cứ như thác đổ đổ dồn về sân. Theo thống kê sơ tính khoảng 2.000 người bắt buộc phải ra về vì không thể nào tìm được chỗ gửi xe, và khoảng 2-3000 người không được cho xe vào sân và sân đã quá tải (thông tin từ công ty vệ sĩ lo giữ trật tự cho chương trình)

muc su khoa cau nguyen 2

Mục sư Hồ Tấn Khoa (trái) cầu nguyện khai mạc chương trình

trao qua cho 2 to chuc tu thien

Trao quà cho các tổ chức từ thiện

Trước đó, nhiều tờ báo lớn, các kênh truyền hình, truyền thông tại Việt Nam đã đưa tin về sự kiện đặc biệt này. Đài truyền hình Cơ đốc CBN của Hoa Kỳ cũng cử phóng viên đưa tin về chương trình.

Những gì chứng kiến thật quá sức tưởng tượng. Cánh tay của Đức Chúa trời thật vĩ đại không tài nào tả xiết. Hàng chục ngàn người lớn tiếng chúc tán ngợi khen Chúa với ban hát lễ cả ngàn người trên sân khấu. Tất cả thật xúc động và vĩ đại. Cảm tạ Đức Chúa Trời.

phan trinh dien cua ban hat le 1000 nguoi

1000 nguoi trong ban hat le

ton vinh chua 6

ton vinh chua 7

Ban hát lễ 1000 người cùng hội chúng lớn tiếng ngợi khen Chúa

the jackson 4

the jackson 5

Phần trình diễn của gia đình Jacksons

phan bieu dien cua ca sy phuong trinh

Phần trình diễn của ca sỹ Phương Trinh

Khi mục sư Dương Thành Lâm kết thúc lời kêu gọi, dòng người như thác đổ tiến lên đứng chật cả một sân khấu lớn, đứng tràn xuống sân. Chúng tôi có cảm giác hệt như mình đang đứng trước một chương trình của Reinhard Bonkee hoặc của một nhà truyền giáo trứ danh nào đó. Theo sơ tính ban đầu, khoảng 7.000-8.000 người đã bước lên tin nhận Chúa, cùng hàng trăm cánh tay bên dưới đưa lên đồng ý tiếp nhận Chúa. Giây phút thật hạnh phúc vô bờ. Cảm tạ Chúa vì tối đêm nay, cả thiên đàng các thiên sứ đã nức tiếng mừng rỡ vì hàng ngàn linh hồn tiếp nhận Chúa, và cửa thiên đàng đã rộng mở và kêu lớn tiếng: Việt Nam, Việt Nam.

dong nguoi len tin nhan chua

tin nhan chua 6

tin nhan chua 7

ong kinh khong the thuhetnguoitinchua

Hàng ngàn thân hữu tiếp nhận Chúa

Trong khi đó, hàng ngàn người xem chương trình truyền hình trực tiếp qua Hoithanh.Com. Đây cũng là một điều lịch sử của Tin lành khi lần đầu tiên người xem có thể xem trực tiếp một chương trình truyền giảng từ một địa điểm khác, cả trong và ngoài nước. Câu chuyện thực hiện được điều này cũng là một phép lạ mà những người thực hiện Hoithanh.com đã chảy nước mắt vì vui mừng. Vào lúc đầu chương trình, đường truyền internet rất yếu khiến tín hiệu không thể nào truyền đi được. Những người thực hiện đã tìm mọi cách và thuyết phục người quản lý địa điểm đổi đường truyền. Một điều khó hiểu là người quản lý này rất lạnh lùng và không chịu giúp đỡ, mặc dù mọi việc đã được thu xếp trước đó. Cảm tạ Chúa Ngài đã cảm hóa tấm lòng của anh ta, và chúng tôi đã tiến hành đổi đường truyền. Ngay sau đó, tín hiệu tốt hơn rất nhiều và chương trình được diễn ra.

hoithanh com tap trung lam viec

Một số anh em Hoithanh.com đang tập trung làm việc cho chương trình trực tiếp tại hiện trường

Hàng ngàn người đã xem cùng lúc chương trình trực tiếp dẫn đến tình trạng quá tải mặc dù chúng tôi đã bố trí hàng chục máy chủ ở nhiều nơi. Khi xem từng khung hình được chuyển đi, chúng tôi vui mừng và ôm nhau khóc, chúng tôi tin rằng những ngày tới Chúa sẽ dung Hoithanh.com để tiếp tục làm những điều lớn lao hơn nữa. Vinh hiển thuộc về Ngài. Chúng tôi sẽ sớm phát lại chương trình lịch sử này. Mời quí vị vào xem.

cau nguyen cho vietnam

Cầu nguyện cho Việt Nam

Ngay sau đó, các mục sư và con cái Chúa đã đổ nước mắt vui mừng, hiệp một, ôm lấy nhau và cầu nguyện cho sự phấn hưng Việt Nam. Những giây phút thật thiêng liêng và phước hạnh. Tin rằng điều đó đã hun đốt và là lẽ sống cho hàng triệu Cơ đốc nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Sau đó, phải mất nhiều giờ để lần lượt từng đoàn người rời sân. Sân lúc này không khác gì một bến xe lớn nhất ở Việt Nam vậy.

ra ve

dong nguoi dac kin do ra ve hodanghevechua

Tất cả họ đã ra về và trong lòng đã biết Chúa Giê-xu

Cảm tạ Chúa vì những điều Ngài đã làm. Có chứng kiến bao nhiêu khó khăn từ buổi ban đầu, bao nhiêu nỗ lực, bao nhiêu tận hiến, bao nhiêu lời cầu nguyện trong nước mắt của con cái Chúa, mới hiểu và cảm nhận được hết những điều quí giá và lạ lùng mà Chúa đã làm tối nay. Thật Chúa của chúng ta vĩ đại, tốt lành và thực hữu dường bao.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin gửi đến quí vị trong những bài viết sắp tới. Nguyện Chúa ở cùng quí vị. Nguyện Chúa phân hưng Việt Nam, phấn hưng mỗi tấm lòng chúng ta trong giáng sinh này. Amen!

 

Những thông số mà phóng viên chúng tôi thu thập được:

1. Đến khoảng 18h30 thì hơn 10.000 logo dành cho thân hữu đã hết sạch (chương trình bắt đầu lúc 19h00, các xe vẫn còn tiếp tục vào sân cho đến khoảng 20h30)

2. Các viên chức chính quyền dựa và số ghế 16.000 vào buổi chiều và báo là chương trình khoảng 36.000 người. Ban Tổ Chức cho thêm 7.000 ghế, cho nên số ghế tổng cộng lên đến 23.000. Cứ mỗi dãy ghế 10 cái (5 mét) thì có 1 đường đi rộng 2 mét, cộng thêm 2 con đường 3 mét dành cho xe tưới nước. Các con đường này đều biến mất vào lúc khoảng 18h30. Hai đường biên chừa khoảng trống khoảng 10 mét, cũng biến mất. Sau dãy ghế cuối cùng, có khoảng trống khoảng 25 mét, cũng đông kín người. Đường nhựa sau sân, cũng đông nghẹt người.

3. Có 385 xe 50 chỗ không kể rất nhiều xe 7 chỗ, 4 chỗ và taxi

4. Số người tin Chúa trên sân khấu hơn 2.000 người, số người tin Chúa phía trước sân khấu hơn 4.000 người. Các vị khách mời ngồi ở hàng đầu phải tự dẹp ghế của mình để chừa chỗ cho các thân hữu lên tin Chúa, rồi phần đó cũng chật kín. Mục Sư Pham Đình Nhẫn thấy vậy liền kêu gọi các thân hữu đừng đi lên nữa nhưng cứ tại chỗ và đưa tay lên. Không dưới 2000 cánh tay đưa lên, Một số rất đông thân hữu đi xe đến, nên ngồi chung với đoàn của mình. Họ không dám lên vì sợ lạc đoàn của mình do số người quá đông.

5. Từ sáng đến tối có 120 vệ sĩ thay phiên nhau giữ trật tự.

6. Có 28 máy chủ (server) phục vụ chương trình trực tiếp cho các con cái Chúa không thể đến tham dự chương trình.

 

Có 20 phóng viên/cộng tác viên/kỷ thuật viên của hoithanh.com có mặt từ sáng sớm 11/12/2009. Chúng tôi xin chịu trách nhiệm về các thông số trên.

Video Nguồn Tình Yêu

 

Linh Ân – tintuc@hoithanh.com

Ảnh và bài viết chi tiết đang tiếp tục được cập nhật. Xin quay lại để xem

* Tường Thuật Chi Tiết Đêm Truyền Giảng của Phóng viên Lê Tuấn từ Sài Gòn

nguontinhyeutinchua1

nguontinhyeutinchua2

Bình Luận:

You may also like