Home Người Tín Hữu Khó Khăn Trong Cơn Bạo Bệnh

Người Tín Hữu Khó Khăn Trong Cơn Bạo Bệnh

by Ban Biên Tập
30 đọc

>>> Lời Cảm Ơn Từ Anh Ngô Văn Ngon

Anh Ngon sinh năm 1979 trong gia đình có 4 anh chị em (3 người con trai, một con gái – anh là con thứ hai. Năm 13 tuổi trong một lần bị ngất xỉu, khi chở đi cấp cứu tại bệnh viện Sóc Trăng, Bác sỹ cho biết Ngon bị hẹp van tim hai lá. Thời gian  trôi qua, đến năm 2005 cha của Ngon cũng qua đời vì bệnh nặng. Các anh em lập gia đình ra riêng, còn lại một mình Ngon trở thành lao động chính trong gia đình, làm ruộng nuôi mẹ.

Năm 2009 bệnh tim lại tái phát nặng. Bệnh viện Tỉnh Sóc Trăng cho chuyển viện lên BV Chợ Rẫy. Bác sỹ khuyên gia đình về chuẩn bị tiền nhiều để làm phẩu thuật. Về nhà cầm cố 4 công đất ruộng được 27 triệu đồng, anh Ngon lên Sài Gòn quyết tâm trị bệnh. Tại đây, Bác sỹ chuẩn đoán qua kết quả giám định y khoa: Hẹp khít van hai lá; Hở van động mạch chủ; tăng áp động mạch phổi nặng; trung bình, rung nhĩ; suy tim II-III – Chỉ định mổ thay van hai lá. Giấy báo phải đóng tiền tạm ứng trước khi mổ 80 triệu. Số tiền ca mổ là quá lớn, không đủ tiền, Ngon đành phải trở về và nhờ cậy vào thuốc uống.

Ngon rất buồn vì bệnh của mình, không có sức khỏe để làm việc lo cho bản thân và nuôi mẹ. Trong một lần đi cắt tóc, Ngon được anh thợ cắt tóc tên Thanh Hồng giới thiệu về Chúa Giê-xu và mời đi nhà thờ. Chúa nhật ngày 5 tháng 7 năm 2009, Ngon đi nhà thờ Tin Lành Vĩnh Châu và cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Sau đó Ngon trung tín đi thờ phượng Chúa mỗi tuần. Ngon theo học Giáo lý và nhận Thánh lễ Báp-têm ngày 13/12/2009. Từ khi tin Chúa, Ngon được Chúa cho khỏe mạnh. Anh cũng có cơ hội học nghề thợ điện gia dụng, việc làm đỡ nặng nhọc hơn.

2_resize

1_resize

Người tín đồ vẫn rạng ngời niềm tin trong lúc khó khăn và bệnh tật

Cho đến ngày 24/3/2012, bệnh tim lại tái phát nặng, phải nhập viện điều trị. Lần này Bác sỹ cho biết van hai lá hẹp gần kín, anh phải được phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Về nhà bán đứt luôn 4 công đất năm 2009 cầm cố, sau khi trả nợ ngân hàng hơn 20 triệu, chuộc lại đất 1,5 cây vàng, số tiền còn lại khoảng 75 triệu đồng. Thế nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ với ca mổ với kinh phí trên 100 triệu đồng, chưa kể những chi phí phát sinh khác.

Hiện tại, Ngon đang sống với mẹ già 61 tuổi. Các anh chị em có gia đình riêng cũng làm nông hoặc làm công nhân vừa đủ sống. Hoàn cảnh của anh đang cần lắm những tấm lòng cưu mang giúp đỡ.

Kính nhờ Tôi con Chúa khắp nơi cầu nguyện xin Chúa chữa lành cách siêu nhiên cho Ngon; hoặc nếu phải mổ thì xin Chúa cho ca mổ thành công và gia đình có đủ kinh phí. Thứ năm 12/4/2012 là ngày anh Ngon phải làm thủ tục nhập viện tại BV Chợ Rẫy TP HCM.

Qua thông tin trên kính xin tôi con Chúa khắp nơi chia sẻ tấm lòng cưu mang cho một gia đình tín hữu nghèo tại HT Vĩnh Châu, quan tâm bằng sự cầu nguyện để Chúa khởi sự làm phép lạ trên bệnh hiểm nghèo của anh Ngô Văn Ngon.

Thông tin chi tiết và mọi sự giúp đỡ xin liên hệ HTTL Vĩnh Châu  hoặc: Địa chỉ liên lạc: Ngô Văn Ngon, số di động: 01668191084. STK : 0321 000 617 468. Ngân hàng Vietcombank -Chi nhánh Sóc Trăng.

 

…………………&……………….

 

Cập nhật tình trạng sức khỏe anh Ngô Văn Ngon:

 Vào tối thứ tư 11/4 vừa qua, anh Ngô Văn Ngon đã đi lên Sài Gòn nhập viện điều trị bệnh tim. Vì tình trạng sức khỏe kém và đường xa hơn 200km, nên đến nơi Ngon phải vào nhập viện cấp cứu tại Viện Tim Thành Phố.

 

Sau khi có kết quả xét nghiệm chuyên khoa, Bác sỹ cho biết van hai lá của Ngon hẹp gần kín. Trung bình van tim có diện tích từ 4-6cm2, có thể chia hẹp van hai lá ra 3 mức độ: Hẹp nhẹ diện tích lỗ van 2-4 cm2. Hẹp vừa 1-2 cm2. Hẹp khít: 0,5-1 cm2.  Diện tích lỗ van hai lá 0,5 cm2 là giới hạn cuối cùng mà bệnh nhân có thể chịu đựng được. Nhưng hiện tại diện tích van hai lá của Ngon chỉ còn 0,48cm2. Ngoài ra có một cục máu đông 0,6cm ở tim, phải uống thuốc để ngăn ngừa không để cục máu đông này chạy lên não sẽ gây tai biến mạch máu não.

Hiện Bệnh viện đang theo dõi và tăng cường dưỡng sức khỏe cho bệnh nhân để tiến hành phẫu thuật thay van hai lá và can thiệp vấn đề máu đông… Kinh phí chữa trị khá cao cho phẩu thuật tim.

Được biết về phía bảo hiểm y tế hộ nghèo có thể thanh toán lại tối đa trong trường hợp này là không quá 30 triệu viện phí.  Để thực hiện ca mổ Ngon phải đóng tiền tạm ứng 130 triệu đồng. Hiện tại anh chỉ có khoảng 75 triệu đồng do bán 4 công đất ruộng.

Anh Ngon đang nằm điều trị tại phòng 302 khoa Nội tim mạch, Viện tim Thành Phố, số 520 Nguyễn Tri Phương, Q 10, TP. HCM. 

Sau khi đăng thông tin trên Hoithanh.com, anh Ngon đã nhận được nhiều cuộc gọi điện thăm hỏi và cầu nguyện. Gia đình Ngon dâng lời tạ ơn Chúa và cảm ơn Hội Thánh khắp nơi. Xin tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện cho bệnh tình anh Ngô Văn Ngon.

 

 

 

Thạch Huỳnh (Thông tin do Gia đình và HT Vĩnh Châu cung cấp)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận: